Chúng tôi duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiểu DGW với giá mục tiêu năm 2019 là 28.700 đồng/cổ phần, cho thấy tiềm năng tăng giá là 32% và mức P/E hợp lý năm 2019 là 8,0 lần
Cập nhật kết quả kinh doanh 1H19: Những điểm nhấn chính
DGW ghi nhận kết quả kinh doanh 1H19 ấn tượng với doanh thu thuần đạt 3.378 tỷ (+28% yoy) và LNST cổ đông Công ty mẹ đạt 61 tỷ (+46% yoy). Với kết quả này, Công ty hoàn thành 47%/ 44% kế hoạch doanh thu/ lợi nhuận 2019. Trong khi các mảng truyền thống (laptop và máy tính bảng; điện thoại di động; thiết bị văn phòng) ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số, mảng hàng tiêu dùng (mảng mới) tăng trưởng mạnh mẽ 170% yoy từ mức cơ sở 1H18 thấp.
Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh 1H19 tăng mạnh lên mức 2,3% từ mức 1,5% của 1H18, chủ yếu dựa vào (i) BLN gộp 1H19 đạt 6,1% cao hơn mức 5,8% tại 1H18, nhờ vào gia tăng tỷ trọng mảng hàng tiêu dùng có BLN gộp cao; và (ii) giá bán trung bình tăng, cùng với chi phí hoạt động trên mỗi đơn vị đi ngang đã giúp tối ưu hóa chi phí hoạt động/ doanh thu thuần (3,8% tại 1H19, giảm 50 điểm cơ bản so với 1H18).
Chi phí tài chính ròng 1H19 là 5,6 bn (+40% yoy), trong đó chi phí lãi vay (+93% yoy) được phần nào bù đắp bởi gia tăng thưởng từ thanh toán trước hạn cho nhà cung cấp (+125% yoy). Tóm lại, Công ty kết thúc 1H19 ấn tượng với LNST của Cổ đông Công ty mẹ đạt 61 tỷ (+46% yoy).
Vị thế tài chính của Công ty ở mức khá hợp lý tính đến cuối 1H19 với tiền và tương đương tiền đạt 60 tỷ (2,8% tổng tài sản). Công ty tiếp tục duy trì không sử dụng nợ vay dài hạn, nợ vay ngắn hạn trong kỳ tăng lên mức 934 tỷ (+11% ytd). Theo đó, đòn bẩy của Công ty khá cao với D/E và D/A lần lượt là 1.12 lần và 0.43 lần; tuy nhiên, là tương đồng so với mức cuối năm 2018.
Triển vọng
Chúng tôi dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của Công ty năm 2019 lần lượt là 7.426 tỷ (+25% yoy) và 151 tỷ (+37% yoy). Theo đó, dự phóng tăng trưởng năm 2019 của các mảng laptop và máy tính bảng/ điện thoại di động/ thiết bị văn phòng lần lượt là 12%/ 32%/ 26%/ 212% yoy.
Chúng tôi dự phóng BLN từ hoạt động kinh doanh của Công ty đạt 2,7%, cao hơn mức 2,4% năm 2018, nhờ vào (i) gia tăng tỷ trọng mảng hàng tiêu dùng có BLN gộp cao; và (ii) Công ty giảm thiểu chiến lược “flash sales” như đã vận dụng trong giai đoạn thâm nhập sớm của Xiaomi vào thị trường Việt Nam, đảm bảo BLN gộp điện thoại di động tốt hơn.
Cập nhật khác
Phát hành trái phiếu kèm chứng quyền. Tỷ lệ lãi suất dự kiến là khoảng 7-8%, với chứng quyền để thu hút nhà đầu tư, bởi trái phiếu từ các công ty bất động sản thường có lãi suất tốt hơn (~10%-11%/ năm). Vốn tăng thêm 150 tỷ đồng (1.500 trái phiếu có chứng quyền/ kỳ hạn: tối đa 3 năm/ số lượng phát hành theo chứng quyền là 7,5 triệu cổ phần, ~18% cổ phần đang lưu hành) dự kiến dùng để tài trợ một số hoạt động M&A trong mảng hàng tiêu dùng và thâm nhập vào các mảng hàng mới (TV thông minh).
Khuyến nghị
DGW đóng cửa tại mức giá 21.700 đồng/cổ phần vào ngày 06/8/2019, giao dịch tại mức P/E năm 2019 là 6,0 lần, khá hấp dẫn theo quan điểm của chúng tôi, so với mức tăng trưởng lợi nhuận ròng cao năm 2019 là 37%. Chúng tôi duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiểu DGW với giá mục tiêu năm 2019 là 28.700 đồng/cổ phần, cho thấy tiềm năng tăng giá là 32% và mức P/E hợp lý năm 2019 là 8,0 lần.
Bái cáo chi tiết ↓
Nguồn: BVSC
DIGIWORLD VÀ NESTLÉ VIỆT NAM KÝ HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM DINH DƯỠNG Y HỌC
DGW chart. Nguồn: Admin dautugiatri.vn