Masan Holdings (MSN: HOSE): Báo cáo cập nhật MSN 8.2021 – OUTPERFORM – Cải thiện toàn diện trong các ngành tiêu dùng [Mục tiêu 160.000 đ/cp]

Tăng trưởng KQKD nửa đầu năm 2021 khả quan, điểm nhấn chính ở các ngành tiêu dùng. MSN công bố KQKD 1H21 khả quan với doanh thu thuần đạt 41.196 tỷ (+16,4% YoY) và LNST trừ lợi ích thiểu số đạt 979 tỷ (+736,8% YoY), hoàn thành lần lượt 44,8% và 39,2% mục tiêu doanh thu thuần và LNST trừ lợi ích thiểu số (cận dưới) đặt ra tại ĐHCĐ.

  • CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MCH) công bố mức tăng trưởng doanh thu thuần 11,7% và EBITDA tăng 10,2%. Các ngành hàng chính như gia vị, thực phẩm đóng gói và đồ uống ghi nhận tăng trưởng, từ đó dành được thị phần dù thị trường FMCG đang chịu ảnh hưởng từ COVID-19. BVSC cho rằng MCH được hưởng lợi từ chiến lược tập trung cao cấp hóa, đa dạng hóa và tiện lợi hóa khi người tiêu dùng, tuy đang tạm thời cắt giảm chi tiêu, lại tập trung hơn đến vấn đề an toàn sức khỏe và tìm kiếm những sản phẩm tiện lợi chất lượng để sử dụng tại nhà.
  • VinCommerce (VCM) công bố mức giảm doanh thu thuần -8,5% và quý thứ 3 liên tiếp biên EBITDA khả quan và cải thiện. Về mặt doanh thu,sự sụt giảm chủ yếu do số lượng cửa hàng ít hơn 550 điểm so với năm ngoái trong khi các cửa hàng hiện hữu vẫn ghi nhận tăng trưởng doanh thu LFL/m2 ở mức 2 chữ số tại các khu vực trọng điểm như TP.HCM. Về mặt lợi nhuận, biên EBITDA tăng 848 bps nhờ đàm phán lại với các nhà cung cấp và các sáng kiến tối ưu hóa hoạt động. Mô hình ki-ốt Phúc Long, đã được chứng minh là cải thiện khả năng sinh lời của cửa hàng, sẽ tiếp tục được triển khai trên các cửa hàng VMP. Nhìn chung, dù các biện pháp hạn chế COVID-19 liên quan đến chợ truyền thống đã giúp cải thiện lưu lượng khách tại chuỗi bán lẻ VCM, cải tiến sản phẩm và cách bài trí, giá cả và các CTKM và dịch vụ bán hàng cũng đóng vai trò hết sức quan trọng quan.
  • Masan MeatLife (MML) công bố mức tăng trưởng doanh thu thuần 42,1% và EBITDA tăng 19,6%. Sản lượng thức ăn chăn nuôi, đặc biệt là thức ăn cho lợn tăng đáng kể nhờ việc tái đàn trên cả nước trong khi thức ăn gia cầm và thủy sản cũng tăng trưởng tốt. Đối với mảng chuỗi giá trị thịt, MeatDeli đóng góp 11,4% tổ doanh thu với BLN gộp liên tục đạt trên 20%, phần nào giải tỏa áp lực đối với mảng thức ăn chăn nuôi có BLN gộp bị thu hẹp do giá hàng hóa nông sản tăng. Cũng giống như VCM, chúng tôi tin rằng việc đóng cửa các chợ truyền thống đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi tiêu dùng thịt tươi sang các sản phẩm thịt đóng gói và có thương hiệu. BVSC quan sát thấy nhu cầu các sản phẩm của MeatDeli tăng đột biến tại các cửa hàng VMP.
  • Masan Hi-Tech Materials (MSR) có doanh thu thuần tăng trưởng 137,6% và EBITDA tăng trưởng 86,9%. Sự phục hồi của hoạt động kinh tế toàn cầu đã khiến giá kim loại tăng mạnh, là lý do chính giúp MSR đạt mức hồi phục ấn tượng trong nửa đầu năm 2021. Chúng tôi lưu ý rằng MSR đã không ghi nhận doanh thu đồng trong kỳ với lượng hàng tồn kho tính đến cuối 2Q21 ước tính là 14.000 tấn. Nếu lượng tốn kho này được bán trong 2H21 thì có thể mang lại lợi nhuận đáng kể.

LNST có khả năng tăng gấp 3 lần trong cả năm 2021. Nhờ những thay đổi đáng khích lệ trong nửa đầu 2021, chúng tôi dự báo KQKD cả năm sẽ tăng trưởng mạnh với doanh thu thuần đạt 96.498 tỷ (+25% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 3.599 tỷ (+191,6% YoY), tương đương EPS đạt 3.063 đồng/CP và PER forward là 44,1x.

Khuyến nghị: Với KQKD tăng trưởng tốt và toàn diện trong 1H21 và triển vọng kinh doanh 2H21 đầy hứa hẹn, chúng tôi đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu MSN với giá mục tiêu theo PP SOTP là 160.000 đồng/CP. Bên cạnh tăng trưởng KQKD cốt lõi vững chắc, lượng đồng còn tồn kho của MSR và tăng vốn CSH còn lại tại The CrownX cũng là những yếu tố ngắn hạn hộ trợ KQKD trong nửa cuối năm nay.

Nguồn: BVSC


Các nguồn định giá tham khảo khác


Đồ thị phân tích kỹ thuật theo Hệ thống Tín hiệu dòng tiền iBroker SIS 4.0

MSN chart. Nguồn: Admin


Link tham gia room zalo Tín hiệu dòng tiền để nhận được tư vấn trong phiên cổ phiếu có tín hiệu Mua/Bán: https://zalo.me/g/izmqqe638

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.