PVT: Dịch COVID-19 tạo áp lực lên giá thuê, trì hoãn đầu tư tàu chở dầu thô cỡ lớn VLCC [Mục tiêu 14.500 đ/cp]

Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA cho Tổng CT Vận tải Dầu Khí (PVT) trong khi điều chỉnh giảm giá mục tiêu thêm khoảng 8% do dự báo lợi nhuận cốt lõi giai đoạn 2020-2024 của chung tôi giảm trung bình 11% và giả định chi phí vốn tăng 1 điểm phần trăm, phần nào bù trừ bởi việc cập nhật mô hình định giá của chúng tôi đến giữa năm 2021.

Chúng tôi giảm dự báo lợi nhuận chủ yếu do

1) điều chỉnh giảm giá dịch vụ vận chuyển dầu thô cho BSR 10% trong năm 2020,

2) giảm giá thuê ngày cho FSO Đại Hùng 20% từ năm 2020 và

3) kỳ vọng tàu chở dầu thô cỡ lớn (VLCC) bắt đầu đóng góp lợi nhuận từ năm 2022 so với năm 2021 như trước đây.

Chúng tôi dự báo EPS cốt lõi năm 2020 giảm 34,2% YoY do lợi nhuận thấp hơn từ vận chuyển dầu thô cho BSR và mảng FSO, trong khi đóng góp từ CTCP Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (NSR) thấp.

Dù những khó khăn ngắn hạn trong năm 2020, chúng tôi duy trì quan điểm tích cực cho triển vọng dài hạn của PVT, dẫn dắt bởi nhu cầu vận chuyển gia tăng từ NSR cùng với các hợp đồng vận chuyển LPG/hóa chất mới. Chúng tôi kỳ vọng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS cốt lõi đạt 20,1% trong giai đoạn 2020-2024.

PVT sở hữu năng lực tài chính mạnh mẽ so với các công ty cùng ngành khi có tỷ lệ ROE trượt đạt 13,6% và tỷ lệ đòn bẩy ròng đạt 11,1%, cao hơn đáng kể so với các công ty cùng ngành. PVT hiện được giao dịch tại EV/EBITDA dự phóng năm 2020 là 4,0 lần, thấp hơn 56,7% so với trung vị các công ty cùng ngành trong khu vực.

Rủi ro: sản lượng vận chuyển dầu thô nhập khẩu từ BSR thấp hơn dự kiến trong năm 2021.

Nguồn: VCSC


Các nguồn định giá tham khảo khác


Đồ thị phân tích kỹ thuật theo Hệ thống Tín hiệu dòng tiền iBroker SIS 4.0

 

PVT chart. Nguồn: Admin


 

Link tham room zalo Tín hiệu dòng tiền để nhận được tư vấn trong phiên cổ phiếu có tín hiệu Mua/Bán: https://zalo.me/g/mudsad194

 


 

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.