Chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN cho Tổng CT Cảng hàng không Việt Nam (ACV), nhưng giảm giá mục tiêu 3,3% còn 87.100 đồng, dẫn đến tổng mức sinh lời dự phóng 16,7% (bao gồm lợi suất cổ tức 1,2%).
- Giá mục tiêu của chúng tôi chủ yếu bị ảnh hưởng tiêu cực từ giả định vốn XDCB tăng cho dự án trọng điểm sân bay quốc tế Long Thành (LTA) và việc loại bỏ giả định thu phí cho việc quản lý đường bay của chúng tôi, điều này phần nào được bù đắp bởi việc điều chỉnh mô hình định giá chiết khấu dòng tiền (DCF) đến cuối năm 2020.
- Chúng tôi dự báo doanh thu năm 2019 tăng trưởng 11% YoY đạt 18 nghìn tỷ đồng và LNST sau lợi ích CĐTS tăng trưởng 20% YoY đạt 7,3 nghìn tỷ đồng, chủ yếu nhờ (1) tăng trưởng lượng hành khách quốc tế của ACV đạt 0,3% YoY; (2) thu phí nhượng quyền 12% từ nhà ga quốc tế Đà Nẵng (DAD) và Cam Ranh (CXR) vốn tăng trưởng nhanh và (3) biên lợi nhuận gộp tăng 1,3 điểm phần trăm YoY.
- Chúng tôi dự báo doanh thu năm 2020 đạt 20 nghìn tỷ đồng (+11% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 8,4 nghìn tỷ đồng (+14% YoY), chủ yếu nhờ tỷ lệ phí nhượng quyền dự kiến tăng lên 25% tại cảng quốc tế DAD và CXR. Điều này phần nào bù trừ bởi việc bảo trì đường băng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) và Nội Bài (HAN).
- Chúng tôi cho rằng ACV sẽ là công ty được hưởng lợi chính trong sự bùng nổ du lịch và hàng không của Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho rằng kế hoạch vốn đầu tư XDCB lớn của ACV sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền tự do dài hạn của công ty.
- Rủi ro: vốn đầu tư XDCB tăng nhiều hơn dự kiến, chậm trễ trong việc mở rộng công suất sân bay có thể ảnh hưởng tăng trưởng lưu lượng hành khách, lượng hành khách Trung Quốc giảm, lỗ tỷ giá từ nợ JPY.
VCSC