TỔNG CTCP VẬN TẢI DẦU KHÍ (PVT): Hoat động vận tải tiếp đà tăng trưởng [Mục tiêu 26.300 đ/cp]

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Khả Quan với giá mục tiêu là 26.300 đồng/cp, dựa trên tỷ trọng tương đương định giá DCF và P/E mục tiêu 2022-23 là 10,4 lần. Động lực tăng giá là giá cước cao hơn và LN bất thường từ thanh lý tàu.

Giá thị trường(01/08/2022): 19.600 đ/cp

Giá mục tiêu: 26.300 đ/cp

Lợi nhuận kỳ vọng: 34.5%

Lợi nhuận ròng Q2/22 giảm chủ yếu do chi phí tài chính tăng cao

DT Q2/22 tăng 19,6% svck đạt 2.265 tỷ đồng nhờ HĐKD chính – mảng vận tải tăng trưởng mạnh (+30,7% svck) do: (1) giá cước tàu chở dầu tăng sau cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine, và (2) đóng góp từ các tàu mua mới. Tuy nhiên, biên LN gộp Q2/22 giảm 0,7 điểm % svck xuống 19,5% do mảng thương mại & dịch vụ giảm. Bên cạnh đó, PVT ghi nhận chi phí tài chính ròng là 31,5 tỷ đồng trong Q2/22 so với mức LN tài chính ròng 26 tỷ đồng trong Q2/21 do: (1) PVT tăng nợ vay (+19% kể từ đầu năm) để tài trợ cho việc trẻ hóa đội tàu, và (2) PVT ghi nhận khoản lỗ chênh lệch tỷ giá 18 tỷ đồng (+9 lần svck). Do đó, LN ròng giảm 11,8% svck xuống 212,8 tỷ đồng trong Q2/22.

Trong 6T22, DT tăng 18,7% svck lên 4.287 tỷ đồng, trong đó mảng vận tải tăng 27% svck, chiếm 76% tổng DT (mức cao nhất trong 5 năm qua). Trong khi đó, LN ròng 6T22 giảm nhẹ 3,3% svck xuống 365,4 tỷ đồng chủ yếu do chi phí tài chính bất thường. Kết quả này vẫn phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi, hoàn thành 44,9% dự báo cả năm 2022.

 

Triển vọng 2022-24: Triển vọng tươi sáng trong những năm sắp tới

Chúng tôi kỳ vọng giá cước tàu chở dầu sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn trong năm nay khi các nhà sản xuất dầu mỏ nhiều khả năng sẽ gia tăng sản lượng trong bối cảnh giá dầu cao như hiện nay, kéo theo nhu cầu vận tải dầu khí cao hơn. Theo Clarksons Research, tăng trưởng nhu cầu sử dụng tàu chở dầu (tính theo dặm – tấn) có khả năng sẽ vượt mức tăng trưởng đội tàu lần đầu tiên sau ba năm trong năm nay. Bên cạnh đó, sản lượng vận tải xăng dầu thành phẩm dự báo sẽ tăng 13,6% trong 2022 và trở lại mức trước dịch vào năm 2023. Do đó, chúng tôi tin tưởng vào triển vọng tích cực đối với PVT từ nửa cuối 2022 khi nhiều hợp đồng thuê tàu kỳ hạn có thể được gia hạn với giá cước tốt hơn, đặc biệt là đối với đội tàu chở xăng dầu thành phẩm.

Đối với thị trường nội địa, nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động hết công suất sẽ đảm bảo sản lượng vận chuyển cho PVT đối với cả mảng vận tải dầu thô và xăng dầu thành phẩm. Đáng chú ý, kế hoạch thanh lý tàu chở dầu thô cũ (tàu PVT Athena) trong nửa cuối năm 2022 của PVT có thể mang lại khoản LN bất thường ~100 tỷ đồng, hỗ trợ cho KQKD của PVT trong năm 2022. Do đó, chúng tôi ước tính LN ròng của PVT sẽ tăng trưởng 23,4% svck trong năm 2022.

Nhìn chung, chúng tôi dự báo tăng trưởng kép LN ròng của PVT sẽ đạt 13% trong năm 2022-24, được hỗ trợ bởi: (1) sự đóng góp của các tàu đầu tư mới và (2) nhu cầu vận tải dầu khí phục hồi, kéo theo giá cước thuê tàu tăng lên trong thời gian tới.

Định giá

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Khả Quan với giá mục tiêu là 26.300 đồng/cp, dựa trên tỷ trọng tương đương định giá DCF và P/E mục tiêu 2022-23 là 10,4 lần.

  • Động lực tăng giá là giá cước cao hơn và LN bất thường từ thanh lý tàu.
  • Rủi ro giảm giá đến từ khối lượng vận chuyển thấp hơn dự kiến và việc giá dầu giảm có thể ảnh hưởng đến tâm lý thị trường đối với giá cổ phiếu.

Nguồn: VND


Các nguồn định giá tham khảo khác:


Đồ thị phân tích kỹ thuật theo Hệ thống Tín hiệu dòng tiền iBroker SIS 4.0

PVT chart. Nguồn: Admin


Link tham room zalo Tín hiệu dòng tiền để nhận được tư vấn trong phiên cổ phiếu có tín hiệu Mua/Bán: https://zalo.me/g/izmqqe638


 

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.