TCT Cảng hàng không Việt Nam (ACV: Upcom): Cơ hội gõ cửa giữa khó khăn  [Mục tiêu 82.900 đ/cp]

Cơ hội gõ cửa giữa khó khăn 

Tác động của Covid-19 phản ánh một phần vào KQKD Quý 1/2020 TCT Cảng Hàng không VN (ACV) ghi nhận DT/LN ròng sụt giảm 18,3%/22,3% svck trong Q1/20 do tổng lượng hành khách (HK) qua cảng giảm 12,9% skck, trong đó khách quốc tế giảm 35,6% svck do dịch Covid-19. KQKD kém khả quan trong Q1/20 chưa phản ánh hết tác động của đại dịch do toàn bộ chuyến bay quốc tế bị tạm dừng từ giữa tháng 3 trong khi các chuyến bay nội địa cũng gần như bị đóng băng trong giai đoạn giãn cách xã hội (1-23/4/2020). Chúng tôi ước tính ACV có thể ghi nhận khoản lỗ 1.045 tỷ đồng trong Quý 2 do lượt HK giảm 72,8% svck.

Điểm khác biệt trong dự báo của chúng tôi So với bình quân dự báo của thị trường (theo thống kê Bloomberg), ước tính EPS 2020 của chúng tôi thấp hơn 28% trong khi EPS 2021 lại cao hơn 5% so với thị trường. Do dịch Covid-19 có dấu hiệu xấu đi trong vài tuần trở lại đây ở các nước đang phát triển như Brazil, Nam Phi, Nga, chúng tôi đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng hồi phục của ngành hàng không toàn cầu trước khi hồi phục mạnh trong năm 2021. Trong kịch bản cơ sở của chúng tôi, lượt khách nội địa của ACV có thể hồi phục tương đương mức trước dịch trong Quý 4 năm nay trong khi khách quốc tế khó có thể quay lại mức như năm 2019 cho đến Quý 3/2021.

T3 Tân Sơn Nhất đã chốt phương án, Long Thành vẫn còn phải chờ ACV đã được lựa chọn để đầu tư dự án nhà ga T3 TSN với tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng. Nhà ga mới sẽ tăng công suất thiết kế thêm 20 triệu hành khách mỗi năm cho TSN (lên mức 48 triệu hk/năm). Việc thi công dự kiến bắt đầu vào năm 2021 và hoàn thành năm 2024. Ở diễn biến khác, báo cáo Thẩm định đầu tư sân bay Long Thành dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2020, chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu. Do vậy những quyết định quan trọng liên quan đến sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gồm cả chủ đầu tư) có thể sẽ phải chờ đến kỳ họp quốc hội tiếp theo vào cuối năm.

Duy trì đánh giá Khả quan, giá mục tiêu giảm xuống còn 82.900 đ/cp. Chúng tôi giảm giá mục tiêu 26% do giảm mạnh dự báo LN ròng 2020 và điều chỉnh giảm 28% tổng lượt khách giai đoạn 2020-2028.

Chúng tôi cho rằng nhóm cổ phiếu hàng không không thật sự hấp dẫn trong ngắn hạn do những khó khăn vẫn còn ở trước mắt, tuy nhiên chúng tôi vẫn xem ACV là một lựa chọn dài hạn hấp dẫn để tham gia câu chuyện thị trường hàng không tăng trưởng hàng đầu thế giới. Rủi ro giảm giá bao gồm: 1) sự hồi phục chậm hơn dự kiến của nhu cầu đi lại bằng máy bay và 2) cắt giảm công suất của các hãng hàng không. Ở chiều ngược lại, thông tin về việc đàm phán tài sản khu bay có thể là thông tin tích cực đối với giá cổ phiếu trong tương lai.

Nguồn: VNDS


Các nguồn định giá tham khảo khác


Đồ thị phân tích kỹ thuật theo Hệ thống Tín hiệu dòng tiền iBroker SIS 4.0

(đang cập nhật)

ACV chart. Nguồn: Admin


Link tham gia room zalo Tín hiệu dòng tiền để nhận được tư vấn trong phiên cổ phiếu có tín hiệu Mua/Bán: https://zalo.me/g/mudsad194


 

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.