PNJ: Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ sắp tới, tiếp tục mở rộng hệ thống bán lẻ – [Mục tiêu: 128.000, +34.7%]

SSI Research

Với mức giá hiện tại là 95.000 đồng/cp, PNJ đang giao dịch ở mức PE 2018 và 2019 lần lượt là 16,7x và 13,8x. Chúng tôi nhắc lại khuyến nghị MUA đối với PNJ, với mức giá mục tiêu 1 năm là 128.000 đồng/cp (tăng 34.7% so với giá hiện tại) dựa trên PE mục tiêu là 20x

>> PNJ: 6T tăng trưởng 36.6% YoY, Động lực tăng trưởng vẫn đến từ mở rộng hệ thống bán lẻ – [Mục tiêu: 120.000, +26.3%]

>> CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ: HOSE): Mảng KD chính tiếp tục tăng trưởng cao do tích cực mở cửa hàng mới để gia tăng thị phần – [Mục tiêu 132.800]

Kết quả kinh doanh

Gần đây, chúng tôi đã tham dự cuộc họp chuyên viên phân tích của PNJ và công ty đã cập nhật KQKD tính đến quý 3/2018. Sau đây là một số ý chính rút ra từ sự kiện.

Trong quý 3/2018, doanh thu thuần và lợi nhuận ròng đạt 3,15 nghìn tỷ đồng (+ 38,2% YoY) và 177,7 nghìn tỷ đồng (+ 40,9% YoY). Tính đến quý 3, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 10,5 nghìn tỷ đồng (+ 35,5% YoY) và 694,4 tỷ đồng (+ 37,8% YoY), hoàn thành 77% và 79% kế hoạch năm về doanh thu và lợi nhuận ròng, nhờ tăng trưởng 51% YoY doanh thu trang sức bán lẻ (1H 2018: 44%).

Trong năm 2018, PNJ hiện có 308 cửa hàng bán lẻ, với 44 cửa hàng mới mở và 5 cửa hàng đã đóng cửa hoặc chuyển từ PNJ Silver sang PNJ Gold. Số lượng các cửa hàng mới mở đã vượt kế hoạch 40 cửa hàng trong năm nay. Như vậy, công ty có 243 cửa hàng PNJ Gold, 62 cửa hàng PNJ Silver và 3 cửa hàng CAO trên toàn quốc. Các cửa hàng chủ yếu tập trung tại TP.HCM, với 127 cửa hàng. Số lượng khách hàng mới đã tăng 50% YoY.

Tăng trưởng doanh thu mỗi cửa hàng hiện hữu (SSSG) cho đối với PNJ Gold và PNJ Silver lần lượt ở mức 23% và 1%, không đổi so với 6T2018 (2017: 21% và 14%). Tỷ lệ SSSG cho PNJ Gold duy trì ở mức cao nhờ:

  • Doanh thu trung bình mỗi đơn đặt hàng ước tính là 17 triệu đồng (+ 14,7% YoY), nhờ doanh thu các mặt hàng có giá trị cao hơn như đá quý và kim cương;
  • Khách hàng hiện tại quay trở lại mua hàng tại các cửa hàng PNJ tăng khoảng 20% YoY.

Việc tái cấu trúc PNJ Silver gần đây đã bắt đầu vào quý này. Mặc dù tỷ lệ SSSG chỉ là 1%, tăng trưởng doanh thu 9T2018 đạt 22% YoY.

Xét về cơ cấu doanh thu và lợi nhuận gộp, mảng vàng miếng và PNJ Silver đã tăng tỷ trọng trong khi PNJ Gold giảm tỷ trọng, cụ thể như sau:

Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức đỉnh 18,6% trong 9T2018 (9T2017: 17,4%). Doanh thu tăng của PNJ Gold đã đóng góp nhiều hơn vào tổng lợi nhuận gộp của PNJ. Hơn nữa, các mặt hàng có giá trị cao như đá quý và kim cương được khách hàng mua nhiều hơn trước, với mức tăng 50% YoY trong doanh thu, giúp TSLNG tăng.

Hàng tồn kho có xu hướng tăng, đạt 4,1 nghìn tỷ đồng (+ 35% YoY) phù hợp với xu hướng doanh thu và kế hoạch mở các cửa hàng mới. Ngoài ra, doanh thu hàng tồn kho vẫn ổn định, ở mức 130-140 ngày. Theo PNJ, hàng tồn kho trung bình trên mỗi cửa hàng là 10 tỷ đồng.

Cập nhật khác

  • Theo đúng kế hoạch, đợt phát hành 3% cổ phiếu ESOP (4,9 triệu cổ phiếu) sẽ hoàn tất vào tháng 12/2018, mở thêm room cho nhà đầu tư nước ngoài.
  • Hệ thống ERP theo kế hoạch sẽ đi vào hoạt động trong tháng 4/2019. Chúng tôi tin rằng PNJ sẽ có nhiều room để cải thiện hiệu quả hoạt động nhờ dữ liệu khách hàng, như tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng cách phân tích hành vi theo chiều sâu, đánh giá chiến dịch quảng cáo và hiệu quả của nhân viên , …
  • Kế hoạch đẩy doanh thu đồng hồ và phụ kiện khác đang tạm ngưng, do cửa hàng mũi nhọn mới ở đường Hai Bà Trưng, TP.Hồ Chí Minh vẫn đang trong quá trinh xây dựng và chưua đi vào hoạt động trong tháng 11 tới theo kế hoạch. Mặc dù vậy, chúng tôi không cho rằng đây là một tác động tiêu cực, đặc biệt khi mảng bán lẻ đồ trang sức đạt tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ vào thời điểm hiện tại.

Ước tính và định giá

Kết quả kinh doanh 9T2018 của PNJ vượt kỳ vọng và ước tính trước đó của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng việc tích cực mở rộng cửa hàng và tỷ lệ SSSG mạnh sẽ tiếp diễn trong những năm tiếp theo nhờ tầng lớp trung lưu và thượng lưu tăng chi tiêu. Công nghệ mới cũng sẽ giúp PNJ tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và duy trì câu chuyện tăng trưởng trong dài hạn. Do đó, chúng tôi đã nâng ước tính cho PNJ vào năm 2018 và 2019.

Trong năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế có thể đạt 14,4 nghìn tỷ đồng (+ 31% YoY) và 976,6 tỷ đồng (+ 35% YoY). Năm 2019, doanh thu và lợi nhuận sau thuế có thể đạt 17,6 nghìn tỷ đồng (+ 22,3% YoY) và 1,18 nghìn tỷ đồng (+ 20,7% YoY). Giả định chính của chúng tôi là tỷ lệ SSSG ở mức 23% cho 2018 và 18% cho năm 2019. PNJ sẽ tiếp tục mở thêm 40 cửa hàng mới vào năm 2019. Theo đó, EPS 2018 và 2019 lần lượt là 5.481 đồng và 6.616 đồng.

Với mức giá hiện tại là 95.000 đồng/cp (01/11/2018), PNJ đang giao dịch ở mức PE 2018 và 2019 lần lượt là 16,7x và 13,8x. Chúng tôi nhắc lại khuyến nghị MUA đối với PNJ, với mức giá mục tiêu 1 năm là 128.000 đồng/cp (tăng 34.7% so với giá hiện tại) dựa trên PE mục tiêu là 20x.

——————————————-

PNJ chart. Nguồn: Admin

SSI Research

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.