BMP: Hưởng lợi từ giá dầu thấp kỷ lục; Triển vọng kinh doanh Q2-Q3 đầy hứa hẹn [Mục tiêu 63.000 đ/cp]

BMP đóng cửa ở mức 47.000 đồng/cp ngày 12/05/2020, giao dịch tại mức PER 2020F là 7,6 lần và EV/EBITDA 2020F là 3,4 lần so với mức trung bình của các công ty trong ngành là 11,7 lần và 5,2 lần. Duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với mức giá mục tiêu 63.000 đồng/cp, tiềm năng tăng giá 40%, P/E hợp lý là 10,6 lần, và mức EV/EBITDA hợp lý 5,1 lần.

Bất chấp dịch COVID-19, BMP vẫn công bố KQKD Q1 đầy lạc quan

Doanh thu thuần đạt 1.020 tỷ đồng (+9,5% YoY) và LNST sau CĐTS đạt 102,4 tỷ (+12,4% YoY). Động lực chính:

    • Sản lượng hàng bán tốt (+10,1% YoY; thị phần tăng 1-2%)
    • BLN gộp mở rộng lên 24,1% (+150 bps YoY; +220 bps QoQ)
    • Sụt giảm các khoản lỗ tài chính (-61,8% YoY).

Bảng cân đối kế toán và dòng tiền hoạt động của BMP vượt trội. Đến cuối 1Q20, lượng tiền mặt và tiền gửi của BMP là 954,3 tỷ đồng (+38,4% YTD; 32,4% tổng tài sản), trong khi đòn bẩy ở mức không đáng kể (D/E 0,02 lần). Chu kỳ chuyển đổi tiền mặt giảm xuống 70 ngày – thấp nhất trong FY15-1Q20

Luận điểm đầu tư

Triển vọng 2Q20 tích cực: Sản lượng bán hàng lạc quan, khả năng cao giá bán không đổi và nguyên vật liệu đầu vào thuận lợi

    • Giá nguyên liệu đầu vào thuận lợi nhờ giá dầu thế giới giảm mạnh. Theo Bloomberg, giá hạt nhựa PVC hàng tháng đã giảm còn 630 USD/tấn trong tháng 4/2020 (-22,2% YoY; -21,7% MoM). Hơn nữa, Ban lãnh đạo BMP mới đây cho biết rằng giá hạt nhựa PVC của Công ty cho các đơn hàng tháng 5-6 giảm mạnh 20%-30% YTD and YoY. Giá PVC thuận lợi hỗ trợ BLN gộp trong 2Q20-3Q20, trong đó, chúng tôi kỳ vọng BLN gộp 3Q2020 sẽ mở rộng mạnh hơn.
    • Tăng trưởng sản lượng tiêu thụ 2Q20 ổn định và giá không đổi.Theo Ban Lãnh Đạo, sản lượng bán hàng tháng 4/2020 tăng tốt 6-7% YoY, trong đó, chúng tôi lưu ý việc giãn cách xã hội toàn quốc được Việt Nam triển khai trong 22 ngày đầu tháng 4. Cả Quý 2/2020, BMP dự kiến tăng trưởng sản lượng tiêu thụ duy trì ở mức 6-7% YoY. Mặc dù giá nguyên liệu đầu vào thuận lợi, BLĐ bỏ ngỏ liệu điều này chỉ tồn tại trong ngắn hạn, do đó dự báo sẽ không có thay đổi trong giá bán. Nhờ giá nguyên liệu đầu vào hỗ trợ, chúng tôi nhận thấy áp lực tăng cao lên chiết khấu bán hàng

Triển vọng kinh doanh quý 2-3 năm 2020 đầy hứa hẹn

Trong thảo luận KQKD 1Q20, BMP cho biết khối lượng tiêu thụ 4T20 ở mức rất khả quan (+8-9% YoY; sản lượng tiêu thụ tháng 4: +6-7% YoY bất chấp việc giãn cách xã hội trên cả nước). Cho cả Quý 2/2020, BMP tự tin sản lượng tiêu thụ tăng trưởng 6-7% YoY. Đáng chú ý, theo dữ liệu từ Bloomberg, giá hạt nhựa PVC trong tháng 4 2020 giảm còn 630 USD/tấn (-22% YoY & MoM), trong khi BMP khẳng định các đơn hàng PVC trong tháng 5,6 đã giảm mạnh 20-30% YoY & YTD. Chúng tôi kỳ vọng BLN gộp mở rộng trong Quý 2 và mạnh mẽ hơn trong Quý 3 do độ trễ giữa lượng hàng tồn kho và bán hàng theo thời gian.

Ở kịch bản cơ sở (Covid-19 kiểm soát tốt vào cuối Quý 2), dự báo doanh thu thuần năm 2020 đạt 4.690,6 tỷ đồng (+8,0% YoY) và LNST sau CĐTS đạt 486,9 tỷ đồng (+15,2% YoY). Giả định chính :

    • Sản lượng tiêu thụ tăng 7,6% YoY và
    • Giá nguyên liệu đầu vào giảm 5% trong 3 quý còn lại của năm 2020.
    • Triển vọng tương lai tích cực (tốc độ tăng trưởng kép LN ròng GĐ FY19-22 là 9,4%), cùng với tiềm lực tài chính mạnh và kế hoạch vốn lưu động thấp cho phép BMP tiếp tục duy trì, thậm chí củng cố chính sách cổ tức tiền mặt nhất quán và hấp dẫn. BVSC dự báo cổ tức tiền mặt FY20-22 dao động từ 4.500- 5.500 đồng/cp, suất cổ tức hấp dẫn 10,0%-12,2% so với giá hiện tại.

Định giá

BMP đóng cửa ở mức 47.000 đồng/cp ngày 12/05/2020, giao dịch tại mức PER 2020F là 7,6 lần và EV/EBITDA 2020F là 3,4 lần so với mức trung bình của các công ty trong ngành là 11,7 lần và 5,2 lần. Duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với mức giá mục tiêu 63.000 đồng/cp, tiềm năng tăng giá 40%, P/E hợp lý là 10,6 lần, và mức EV/EBITDA hợp lý 5,1 lần.

Theo chúng tôi, BMP đang ở vị thế cạnh tranh tốt nhất, hưởng lợi lớn nhất từ sự hợp nhất ngày càng tăng của ngành nhựa xây dựng và gia tăng nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng về dài hạn, nhờ vào các lợi thế cạnh tranh:

    • Tài sản thương hiệu lâu đời
    • Bảng CĐKT mạnh giúp BMP vượt qua các công ty cùng ngành cả trong đảm bảo lợi nhuận, tránh các gánh nặng tài chính và thúc đẩy gia tăng thị phần,
    • Chuỗi sản xuất hàng đầu, hầu như không nhập khẩu (97-98% nguyên liệu đầu vào được mua trong nước
    • Đội ngũ quản lý xuất sắc nhất. Những lợi thế cạnh tranh này chứng minh đã trang bị BMP tốt, mang lại nhiều thành quả, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Nguồn: BVSC


Các nguồn định giá tham khảo khác


Đồ thị phân tích kỹ thuật theo Hệ thống Tín hiệu dòng tiền iBroker SIS 4.0

BMP chart. Nguồn: Admin


 

Link tham room zalo Tín hiệu dòng tiền để nhận được tư vấn trong phiên cổ phiếu có tín hiệu Mua/Bán: https://zalo.me/g/mudsad194

 


 

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.